Giới thiệu về Trung tâm đào tạo Kỹ năng mềm Habits

  25/09/2014

Giới thiệu về Trung tâm đào tạo Kỹ năng mềm Habits

Ngày nay, cùng với tốc độ phát triển ngày càng cao của xã hội thì con người ngày càng chú trọng đến việc làm thế nào đó để hoàn thiện, phát triển bản thân, nâng tầm chất lượng của cuộc sống.

Nếu bạn là người đang đi học và chuẩn bị hành trang vào đời, bạn sẽ chú ý ‎tới việc làm thế nào để học được hiệu quả nhất? làm thế nào để được nhiều người thương yêu, tin tưởng? Làm thế nào để dễ dàng có việc làm hợp với bản thân sau khi tốt nghiệp? và… nhiều điều khác nữa.

Còn nếu bạn là người đã trưởng thành và đi làm thì mối quan tâm của bạn sẽ là làm thế nào để mình có thể thực hiện được công việc một cách dễ dàng nhất, thuận lợi nhất và thành công nhất? Làm thế nào để mình trở thành một người thành đạt? v.v… Tuy nhiên, bạn có chuyên môn giỏi? Bạn đã hết mình với công việc? Điều đó chưa đủ để mang lại cho bạn một vị trí xứng đáng. Mỗi người cần phải nỗ lực làm việc, học hỏi thật nhiều trên con đường xây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Nhưng cho dù có chất cả núi kiến thức trong bụng, đổ hàng tấn công sức cho công việc mà không có sự trao đổi thông tin với mọi người, không có sự giúp đỡ hay nhất là không có sự tin tưởng của người khác, bạn cũng khó gặt hái được thành công.

Ngày nay trình độ học vấn và các bằng cấp chưa đủ để quyết định trong việc tuyển dụng lao động của nhiều doanh nghiệp và người sử dụng lao động. Họ còn căn cứ vào yếu tố cá nhân như kỹ năng, sự nhạy bén trong xử lý công việc và giao tiếp của mỗi người lao động, các yếu tố này được người ta gọi là “Kỹ năng mềm” hay “Soft skills”.

Bạn có phải là một người dễ chịu? Tận tâm? Bạn giao tiếp có ấn tượng không? Giải quyết các vấn đề có hiệu quả không? Có phục vụ khách hàng tốt không và có mang được nhiều khách hàng, nhiều lợi nhuận về cho Công ty hay không? Đây chính là các dạng câu hỏi ưa dùng để những người sử dụng lao động xác định được mức độ kỹ năng “mềm” của bạn.

Tại sao người sử dụng lao động lại quan tâm tới các kỹ năng này? Những người sử dụng lao động coi trọng các kỹ năng “mềm”, bởi vì các nghiên cứu cho thấy chúng là một nhân tố đánh giá rất hiệu quả bên cạnh những kỹ năng công việc truyền thống hay còn gọi là kỹ năng “cứng”. Một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy những tiêu chuẩn để đánh giá con người như sự tận tâm, tính dễ chịu cũng là những nhân tố dự báo quan trọng đối với sự thành công trong nghề nghiệp, cuộc sống giống như khả năng về nhận thức và kinh nghiệm làm việc.

Vậy “Kỹ năng mềm” là gì mà nó ngày càng phổ biến và trở nên quan trọng trong đời sống con người là vậy?

Kỹ năng mềm” là thuật ngữ dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, chăm sóc khách hàng, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, , sáng tạo và đổi mới… là những thứ thường không được học trong nhà trường, không liên quan đến kiến thức chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt mà phụ thuộc chủ yếu vào cá tính của từng người. Chúng quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc.

“Kỹ năng mềm” còn mô tả những đặc tính riêng về tính cách của con người như sự duyên dáng trong giao tiếp, sự thân thiện và tinh thần lạc quan. “Kỹ năng mềm” bổ trợ cho “Kỹ năng cứng” (Hard skills), là những kỹ năng chính mà các nhà tuyển dụng yêu cầu ở ứng viên. Những kỹ năng “cứng” ở nghĩa trái ngược thường xuất hiện trên bản lý lịch, khả năng học vấn của bạn, kinh nghiệm và sự thành thạo về chuyên môn, của bạn. Bạn nghĩ rằng người ta sẽ rất ấn tượng với hàng loạt các bằng cấp của bạn, một số lượng lớn các kinh nghiệm có giá trị và những mối quan hệ ở vị trí cao. Nhưng chỉ những điều đó thôi có thể không đủ để giúp bạn thăng tiến trong công việc. Bởi bên cạnh đó, bạn còn cần phải có cả những kỹ năng “mềm” vì thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị. Chìa khóa dẫn đến thành công thực sự là bạn phải biết kết hợp cả hai kỹ năng này.

“Kỹ năng mềm” ngày càng được đánh giá cao. Rất nhiều nhà tuyển dụng xem trọng những kỹ năng thiên về tính cách này và xem đây là một trong những yêu cầu tuyển dụng quan trọng và cũng là một trong những tiêu chuẩn mà người sử dụng lao động đòi hỏi người lao động. Và nếu như bạn có ý thức rèn luyện các Kỹ năng mà bạn học được đến mức độ trở thành thói quen thường nhật của bạn, có nghĩa là bạn đã có được những tính cách tốt mà bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ và tôn trọng bạn như Samuel Smiles đã nói:

                                    “Gieo suy nghĩ, gặt hành động

                                    Gieo hành động, gặt thói quen,

                                    Gieo thói quen, gặt tính cách,

                                    Gieo tính cách, gặt số phận”

Như vậy, xã hội văn minh, cuộc sống hiện đại với môi trường làm việc ngày càng năng động, nhiều sức ép và tính cạnh tranh thì kỹ năng “mềm” là một yếu tố không thể thiếu đối với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi cương vị trong cuộc sống và công việc.

Nhận thức được tầm quan trọng của Kỹ năng mềm như vậy, Trung tâm đào tạo Kỹ năng mềm HABITS – Công ty NC&C đã ra đời và tự đặt cho mình một sứ mệnh là “góp phần hoàn thiện và phát huy những cá tính tốt của con người nhằm nâng cao giá trị và sự thành công của bản thân họ trong cuộc sống, cũng như trong công việc”.

Với phương pháp đào tạo hiện đại, luôn lấy người học là trung tâm, học qua những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế và nghiên cứu điển hình; học theo nhóm, học theo phương pháp thực hành tại chỗ, HABITS sẽ chia sẻ, tư vấn, hướng dẫn cho Học viên để giúp Học viên có thể ứng dụng và giải quyết được các vấn đề thực tế của chính mình.

Sau các khóa học, HABITS sẽ hỗ trợ thực hiện hoặc phối hợp thực hiện việc kiểm tra lại kiến thức đã được học, đánh giá sự phát triển trong tư duy, nhận thức và áp dụng kiến thức vào các hoạt động thực tế của các học viên.

Giảng viên của HABITS không chỉ được đào tạo và trang bị kinh nghiệm bằng lý thuyết mà còn bằng những trải nghiệm thực tiễn. Họ đều là những cán bộ, giảng viên đã qua nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp làm công tác dịch vụ, quản lý và giảng dạy trong ngành Hàng không và Chăm sóc khách hàng của những công ty Đào tạo, Giáo dục có thương hiệu.

Với tôn chỉ Thực tế – Tận tâm – Tin tưởng, HABITS không ngừng nỗ lực để đảm bảo rằng mọi chương trình tư vấn, đào tạo của mình đều mang tính thực tế, hướng tới chất lượng cao nhất có thể, thông qua tinh thần và thái độ làm việc, phục vụ nhiệt tình, tận tâm của toàn bộ cán bộ nhân viên và giảng viên của HABITS với lòng tin vào sự thành công của chính học viên sau khi tham gia các khóa học “Kỹ năng mềm”, lòng tin vào sự tin cậy mà các học viên giành cho HABITS.

 

 

Bình luận