Kỹ Năng Mềm - Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian
Trong cuộc sống khi mà áp lực công việc ngày càng được tăng lên, con người càng cần phải làm nhiều việc hơn vậy mà 1 ngày vẫn chỉ có 24h 1 tiếng vẫn chỉ có 60p. Bạn không đủ thời gian để làm việc huống chi dành thời gian cho chơi bời, bạn bè,thể thao hay thậm chí là gia đình, Bạn Cảm thấy mệt mọi , bế tắc, không biết làm cách nào để mọi việc suôn sẻ.Bạn luôn muốn tìm cách để có thời gian làm mọi việc hợp lý nhưng điều đó đối với bạn thật khó. Nếu bạn gặp trường hợp như vậy thì đừng nản trí nhé hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bộ Kỹ Năng Mềm - Kỹ Năng Quản lý thời gian của chúng tôi. Tôi tin chắc nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy
Nằm trong bộ " Kỹ năng Mềm " thiết yếu cho cuộc sống kỹ năng quản lý thời gian không những giúp bạn quản lý tốt thời gian, xây dựng công việc, học tập hiệu quả, thoải mái trong cuộc sống, dành nhiều thời gian cho đam mê,cho gia đình....
Hãy Cùng chúng tôi tìm hiểu 10 Kỹ năng Mềm- Kỹ Năng Quản lý thời gian thiết yếu :
1. Lên Kế Hoạch Cho Các Công việc cần làm
- Đây là phương pháp đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong Kỹ Năng Mềm - Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian của bạn
- Lên lịch những công việc trong ngày của bạn, sắp sếp độ ưu tiên cho các công việc, những công việc có thể làm cùng một lúc có thể sắp sếp cùng với nhau, phân định rõ thời gian cho mỗi công việc, thời gian nghỉ ngơi, việc gì làm trước làm sau... Kỹ Năng này sẽ giúp bạn tập trung hơn trong công việc, đánh giá công việc một cách logic theo hệ thống ABCD được diễn giải trong các ví dụ về Quản Lý Thời Gian
Hãy Phân bổ Hợp lý quỹ thời gian của bạn
2. Thay đổi những thói quen xấu
- Hãy xem xét lại những việc bạn làm hàng ngày, chấm dứt những công việc không thật sự hữu ích của bạn làm mất nhiều thời gian như lướt Facebook, chơi game, tán gẫu...bạn hãy nhớ rằng cách thay đổi thói quen xấu duy nhất là thay vào đó bằng một thói quen tốt như học thêm những kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống, đọc thêm những cuốc sách hay....
3. Hãy Biết nói " Không "
- Không nên hứa hẹn quá nhiều. Hãy kiểm tra quỹ thời gian của mình rồi sắp xếp công việc một cách ổn thỏa trước những lời hứa
- Hãy Nói không với những công việc có độ ưu tiên thấp để thay vào đó là thời gian nhiều hơn trong những việc quan trọng
Tìm Hiểu thêm : Kỹ Năng Mềm - Kỹ Năng Làm Việc Nhóm
4. Luôn Luôn Học hỏi và nâng cao kỹ năng của bản thân
- Nâng cao kỹ năng của bạn thân là cách tốt nhất để bạn giải quyết những vấn đề khó khăn một cách nhanh chóng và ổn thỏa.Hãy dành thời gian trong kế hoạch làm việc của mình để đọc một cuốn sách hay tham gia một lớp học.
Tại Sao Quỹ Thời gian làm việc của bạn lại không tốt ?
5. Tạo Cho mình những thói quen tốt
- Nếu đã có Quỹ quản lý thời gian hãy bắt đầu thực hiện nó một cách nghiêm túc. Luôn luôn tập trung vào công việc, cố gắng hoàn thành công việc trong thời gian đã đề ra. Hãy giải quyết những vấn đề khó rồi đến dễ .
- Mẹo nhỏ : bạn có thể thu hẹp thời gian giải quyết công việc để tạo động lực cho bản thân phấn đấu hơn. Ví dụ công việc bạn cần hoàn thành lúc 5 giờ chiều thì hãy để mốc thời gian bạn có thể hoàn thành là 3 giờ. Đó là một kỹ năng mềm đơn giản kích thích động lực của bản thân ( Tìm Hiểu Thêm : Kỹ Năng Mềm - Kỹ Năng Tạo Động Lực )
6. Luôn Luôn Suy Nghĩ rồi mới hành động
- hãy suy nghĩ trước bất cứ lời nào bạn nói ra. Đừng trở thành kẻ thất hứa khi hứa sẽ giúp ai đó làm việc để rồi cảm thấy hối tiếc vì thời gian của mình không cho phép. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi rất nhiều những trường hợp khó xử
7. Đừng Nên Làm việc của người khác
- Bạn Có Hay làm việc giúp người khác. Bạn luôn cả nể vào mối quan hệ để rồi làm lãng phí đi thời gian quý báu của mình. Vì vậy hãy để thời gian làm giúp người khác làm thời gian để mình tập trung vào công việc bản thân thay vào đó sẽ học cách giao việc hiệu quả và dậy họ phải làm như thế nào để họ có thể tự làm tốt công việc của mình
8.Luôn ghi Nhớ và thực hiện mục tiêu của bạn
- Mục đích chính khi chúng ta làm việc là thực hiện mục tiêu của mình vì vậy hãy luôn ghi nhớ và thực hiện những mục tiêu của bản thân.Nhìn lại những gì đã làm để xem mình đã làm đúng hay sai và quan trọng lấy nó làm động lực để mình phấn đấu
Hãy Là Người vận Dụ Thời gian hoàn hảo
9. Đừng là một con người cầu toàn
- Hãy Phân biệt Nặng nhẹ giữa các công việc, đừng cầu toàn trong mọi chuyện. Đừng để thời gian gửi mail cho đồng nghiệp quá một vài phút, hãy hiểu rằng có những công việc chỉ cần thực hiện là đủ không nhất thiết phải quá xuất sắc
10. Nhận biết đâu là công việc " Không cần thiết "
- Đừng để mình mất thời gian vào những công việc không cần thiết . Hãy học cách phân biệt và quyết định nên làm việc gì trước việc gì sau, việc gì nên hay không nên, việc gì cần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, việc gì làm cho đủ
KL : Để Có được Kỹ Năng Quản Lý thời gian làm việc hiệu quả bạn hãy cố gắng thực hiện tốt những kế hoạch đã vạch ra của bản thân và sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp với hoàn cảnh.Như Vậy là bản đã có thể thực hiện kế hoạch quản lý của mình rồi đó
Nguồn : http://habits.edu.vn/ky-nang-mem-ky-nang-quan-ly-thoi-gian